Ngân hàng Phương Đông (OCB)

Niềm tin và thịnh vượng

Ngân hàng TMCP Phương Đông vận hành hệ thống phát hành thẻ độc lập

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa đưa vào vận hành hệ thống phát hành Thẻ riêng. Theo đó, từ ngày 30-05-2011 chính thức hoạt động hệ thống thẻ mới và ngưng giao dịch trên hệ thống thẻ cũ từ ngày 30 – 05 – 2011. Đây là nền tảng vững chắc để OCB hướng đến một ngân hàng bán lẻ hiện đại, cung cấp các dịch vụ ngân hàng tốt nhất cho khách hàng. Nhân dịp này, Phóng viên ĐTTC có cuộc trao đổi với ông Trương Đình Long, Phó tổng giám đốc OCB xoay quanh vấn đề này.

Thẻ ATM Lucky

PHÓNG VIÊN: Thưa ông, việc OCB đưa vào vận hành hệ thống phát hành thẻ  mới sẽ có lợi gì cho OCB cũng như khách hàng sử dụng thẻ của OCB?

Ông Trương Đình Long:Nhằm hướng tới một hệ thống ngân hàng hiện đại, quy chuẩn và đảm bảo yêu cầu quản lý trong hoạt động thanh toán và phát triển thẻ, đáp ứng yêu cầu của NHNN cũng như gia tăng tiện ích cho khách hàng khi sử dụng thẻ, OCB đã đầu tư nguồn lực, thời gian và kinh phí gần 2 triệu USD cho việc xây dựng hệ thống thẻ riêng. Khi OCB có hệ thống thẻ độc lập, OCB có nhiều lợi thế hơn trong việc hợp tác với các đối tác cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng: thanh toán chi phí sinh hoạt của khách hàng như điện, nước, điện thoại và các dịch vụ chuyển tiền, nhận tiền… Ngoài ra, việc trang bị hệ thống thẻ riêng giúp OCB gia tăng các giao dịch, số lượng khách hàng sử dụng thẻ OCB cũng như việc phát hành thẻ tín dụng được thuận lợi hơn. Khách hàng sẽ có nhu cầu tiếp cận các khoản vay tiêu dùng thông qua thẻ tín dụng tại OCB. Đặc biệt, hình ảnh của OCB sẽ cải thiện vượt bật thông qua các ứng dụng các công nghệ mới trên hệ thống thẻ ATM mới sẽ nâng lên một bật.

Sau khi đưa vào vận hành hệ thống thẻ mới, sắp tới đây OCB sẽ phát triển những tiện ích gì vượt trội cho khách hàng?

Kế hoạch trong năm 2011, OCB lắp đặt 50 máy ATM và sẽ tăng số lượng máy ATM những năm tiếp theo. Đến nay OCB đã lắp đặt được 10 máy, từ nay đến cuối năm sẽ lắp đặt 40 máy ATM còn lại ở các khu vực TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Bên cạnh đó, OCB sẽ phát triển các tiện ích trên hệ thống riêng của mình. Trước tiên OCB sẽ phát hành thẻ ATM phục vụ cho tất cả các đối tượng khách hàng OCB hiện nay (gồm khách hàng đã sử dụng thẻ OCB thông qua hệ thống cũ của VCB và phát hành thẻ cho những đối tượng khách hàng mới). Hệ thống thẻ của OCB đã được kết nối vào hệ thống liên minh Smartlink, vì vậy khách hàng sử dụng thẻ của OCB sẽ sử dụng được trong hệ thống Smartlink (gồm nhiều ngân hàng thành viên), đồng thời thẻ của các ngân hàng trong liên minh Smartlink cũng sẽ được sử dụng trong hệ thống ATM của OCB mà không phải trả phí. Việc OCB được hợp nhất vào mạng lưới chung của Liên minh Smartlink, banknet, VNBC tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi sở hữu thẻ ATM của OCB có thể giao dịch được tại 10.000 máy trong liên minh thẻ. Ngoài ra, OCB sẽ triển khai một số sản phẩm thẻ mới như thẻ trả trước, thẻ đồng thương hiệu, thẻ sinh viên với những tính năng ưu việt. Hiện nay, OCB đang hòan tất các thủ tục thành viên của các tổ chức Mastercard, Visa Card. Thông qua các chương trình hợp tác với các đối tác khác nhau, khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của OCB sẽ có nhiều lợi ích khi mua sắm hàng hóa dịch vụ: nhận được ưu đãi giảm phí với tỷ lệ chiết khấu cao của nhà cung cấp.

Ông đánh giá thế nào về thị trường thẻ ATM hiện nay, trong cuộc đua phát triển thị phần này OCB nhắm vào đối tượng khách hàng nào?

Thị trường các sản phẩm tài chính cá nhân nói chung và sản phẩm thẻ nói riêng đang có một sự cạnh tranh hết sức khốc liệt, các ngân hàng gần như tập trung vào phân khúc này. Thẻ là một trong những sản phẩm cạnh tranh, đòi hỏi các ngân hàng phải luôn cập nhật đưa ra những tính năng ưu việt, dịch vụ tốt nhất, đem lại giá trị cho khách hàng sử dụng. OCB tất yếu cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Chúng tôi buộc phải có những giải pháp ứng dụng, những chương trình hành động. Trên nền tảng trang bị hệ thống core banking (T24) cộng với việc OCB có hệ thống thẻ riêng cùng, OCB có nhiều thuận lợi trong việc phát triển sản phẩm dịch vụ thẻ. Về phân khúc khách hàng, OCB tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập trung bình khá. Chiến lược cạnh tranh của OCB trong lĩnh vực thẻ theo 2 hướng: Thứ nhất, với nền tảng công nghệ tốt nên việc ứng dụng công nghệ sẽ được OCB khai thác tối đa. Thứ hai, chất lượng dịch vụ của OCB sẽ được đề cao và có chính sách về phí dịch vụ hợp l, cạnh tranh nhất nhằm đáp ứng được yêu cầu cao của khách hàng.

            -Xin cảm ơn ông!

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: