Ngân hàng Phương Đông (OCB)

Niềm tin và thịnh vượng

Hành trình OCB – Cuộc thi “OCB -Trong Tôi”

Mưa nhè nhẹ, mưa lất phất bay …

Người ta thường bảo những cơn mưa chiều cuối hạ buồn lắm! Nhưng không, trong cái chiều chếnh choáng men nồng của những cảm xúc khó tả , tôi nhận ra rằng mình đang rất vui và háo hứng đi trên một cuộc hành trình đầy thú vị, cuộc hành trình cùng anh em OCB. Có lẻ sau 2 tháng bước những bước đi bên cạnh những người anh em, tôi đã cảm nhận được! Giờ đây, tôi thực sự bắt đầu yêu …

Tôi đã yêu từng thành viên trong hành trình của mình rồi ! Chiều nay, lòng tôi cứ lâng lâng vui sướng trông chờ ngày mai đến, được gặp những người thân thương luôn sát cánh bên mình.

… Nhìn qua ô cửa sổ còn đọng những hạt mưa long lanh, tôi chợt nhớ đến hai câu thơ tả cảnh hoàng hôn của nhà thơ Nguyễn Du

Long lanh đáy nước in trời
Thành xây khói biết non phơi ánh vàng

Ôi, đẹp làm sao cái hồn ẩn sâu kỳ diệu của thiên nhiên. Thiên nhiên trời bắt đầu mở ra không nhanh, không vội vàng mà lan toả từ từ, nhẹ nhàng thấm đượm vào lòng người … Các anh em OCB của tôi cũng vậy, càng ở bên cạnh, tôi càng cảm nhận được tình cảm của anh em thật đằm thắm.

Sao mà quên được những buổi chiều, các anh em ngồi cùng động viên nhau cố gắng, và cùng gắn kết vì sự phát triển của OCB. Rồi thỉnh thoảng có những bữa cơm gia đình cùng với một số anh em OCB, trong những bữa cơm ấy chứa đựng những tình cảm thân thương, mộc mạc chúng tôi cùng trao đổi, chia sẽ, động viên những niềm vui xen lẫn những khó khăn trong công việc và cuộc sống để cùng vượt qua. Sự ngạc nhiên xen lẫn nổi xúc động trào dâng, trái tim tôi chợt lên tiếng “ OCB chính là mái nhà của mình rồi “ Nhớ làm sao những người anh em đã ngồi bên tôi hàng giờ để chia sẻ những kiến thức đầu tiên về OCB với một sự tận tình và ấm áp , như những người thầy nắm lấy đôi tay non nớt để dìu tôi bước đi khi còn rụt rè… Nó khiến tôi như được tiếp thêm sức mạnh để đón nhận những khó khăn và cố gắng vượt qua trên hành trình mới, Và tôi tin rằng khi tất cả các thành viên của OCB cùng gắn kết thì :” Đại gia đình OCB “ sẽ ngày càng phát triển và mãi mãi xanh tươi như màu xanh chiếc áo đồng phục mà mỗi ngày tôi thường mặt bởi vì nó được bồi đắp hàng ngày bởi ánh sáng của Phương Đông.

… Những ngày tiếp xúc , làm việc với các anh em phòng ban, các đơn vị, tôi cảm thấy thật tình cảm , thoải mái, nhẹ nhàng

Chúng tôi cởi mở, chan hoà vào nhau, tiếp nhận nhau một cách thanh thoát, không gò bó, như những người thân trong gia đình luôn chia sẻ động viên nhau. Một “ Gia đình ” mà ai cũng căng đầy sức sống, ai cũng như sẵn sàng bước vào cuộc bằng sự gắn kết và yêu thương nhau.

OCB như một bức tranh động, một bức tranh vừa gợi hình vừa gợi âm sắc, với từng thành viên đang nắm chắt lấy tay nhau, cùng vui chơi cùng ca hát và cùng hăng say làm việc. Mỗi người đều để lại ấn tượng rất riêng và sâu sắc. Đẹp lắm, tuyệt đẹp ! Xin cho tôi được thốt lên như thế nhé! Yêu làm sao những con người OCB ! hơn lúc nào hết , viết những dòng này, nhựa sống trong tôi cứ rừng rực, cháy bổng .. Xin giữ mãi cái nhiệt tình của hôm nay để cùng anh em làm việc dưới mái nhà OCB. Xin cho tôi được dùng những câu thơ của nhà thơ Xuân Diệu để thể hiện tình cảm và quyết tâm của mình :

Anh xin làm sóng biếc
Hôn mãi cát vàng em
Hôn thật khẽ, thật êm
Hôn êm đềm mãi mãi
Đã hôn rồi hôn lạị
Cho đến mãi muôn đời
Để tan cả đất trời
Anh mới thôi dào dạt.

… như khát vọng của tôi, của bạn và của mỗi chúng ta trên hành trình cùng OCB chinh phục những thành công mới.

Phạm Thị Hương Hạnh

Tác giả: Phạm Thị Hương Hạnh – Địa chỉ công tác: Trưởng BP Tuyển dụng TTBHTT

Cuộc thi “OCB – Trong tôi” diễn ra hơn 2 tuần đã nhận được hơn 10 bài dự thi từ hệ thống gửi về. Các bạn hãy theo link: http://www.ocb.com.vn/15nam/ocb-trong-toi.html này để đọc và thưởng thức những tác phẩm khác còn hay hơn nhiều.

Gửi phản hồi

